หลักสูตร เกิดขึ้นมาได้เพราะการนำความรู้
ความเข้าใจ และทักษะ จากหลายๆ ด้าน เช่น ปรัชญา จิตวิทยา เทคโนโลยี และความรู้จากวิชานั้นๆเอง
เป็นต้น ทำให้หลักสูตรมีความหลากหลาย ทั้งในด้านเนื้อหาสาระ และผู้มีส่วนร่วมในสาขาที่แตกต่างกันไป
ทำให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนไม่เข้าใจกระบวนการพัฒนาหลักสูตรที่เกิดจากการร่วมคิด
ร่วมทำ ร่วมสร้าง และร่วมกันนำไปใช้
ปัญหาของการพัฒนาหลักสูตร อาจเกิดขึ้นจากสาเหตุต่อไปนี้
ปัญหาของการพัฒนาหลักสูตร อาจเกิดขึ้นจากสาเหตุต่อไปนี้
1.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาหลักสูตรไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตน
2.ขาดการประสานงานหน้าที่ที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาหลักสูตร
3.ผู้บริหารระดับต่างๆเห็นว่าหลักสูตรเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะ
4.ปัญหาการไม่เปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนของครูตามแนวทางของหลักสูตร
5. ปัญหาการเผยแพร่หลักสูตร การสื่อสารทำความเข้าใจในหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นใหม่
2.ขาดการประสานงานหน้าที่ที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาหลักสูตร
3.ผู้บริหารระดับต่างๆเห็นว่าหลักสูตรเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะ
4.ปัญหาการไม่เปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนของครูตามแนวทางของหลักสูตร
5. ปัญหาการเผยแพร่หลักสูตร การสื่อสารทำความเข้าใจในหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น